ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > LandScape > # 573233 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 84 คน
LandScape

++ ทริปแรกรับหน้าหนาว..แม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอก++

เริ่มเข้าหน้าหนาวแล้ว ปีนี้หนาวมาเร็วกว่าหลายๆปีที่ผ่านมา ทริปนี้เป้าหมายคืออยากเดินทางให้ครบรอบวงกลมเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนแบบวงใหญ่จริงๆอีกสักครั้ง

สถานที่ตั้งใจไปเยือนจริงๆนั้น มีอยู่2-3 จุด นอกนั้นก็แวะรายทางเรื่อยๆนิดหน่อยๆ ภาพชุดนี้บันทึกมาแบบกันเองตามที่พบเจอ และจะเรียงตามสถานที่ที่ได้ไปเยือน และผ่านนะครับ

ดังนั้นจึงขอรบกวนพื้นที่เว็บตากล้องอีกสักกระทู้ เพื่อแบ่งปันบรรยากาศ ที่ได้ไปสัมผัสมาบางส่วนกันบ้างครับ

funny-haha M [ ดูกระทู้อื่นของ funny-haha ] - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 22:39 - #573233

อ่าน 1042 : ตอบ 60

ทุกภาพบันทึกไว้เมื่อ 5-7 พ.ย. ที่ผ่านมานะครับ 3วัน2คืน เวลาถือว่าน้อยมากถ้าจะเที่ยวเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ให้ครบรอบแบบวงกลมใหญ่ ดังนั้นจึงค่อนข้างที่จะชะโงกทัวร์นิดหน่อยครับ

ทริปนี้เลือกวนตามเข็มนาฬิกา เริ่มต้นเดินทางตอนสายของวันที่ 5 แวะร้านกาแฟเก๊ามะขามเพื่อให้ตาสว่าง ที่อำเภอจองทองกันก่อน บรรยากาศภายในสวยงาม ร้านตั้งอยู่บนต้นมะขามในรีสอร์ทครับ

( 1 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 22:48 #4645146

ตาสว่างแล้วก็เริ่มออกเดินทางกันต่อ ตามเส้นทางไปเรื่อยๆ แวะจอดพักที่สวนสนบ่อแก้วกันนิดนึงครับ

( 2 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 22:50 #4645148

เริ่มเข้าเขตแม่ฮ่องสอนถึงอำเภอแม่สะเรียง ก็เจอป้ายนี้แล้ว ยินดีต้อนรับสู่แม่ฮ่องสอน
ไม่ลืมที่จะจอดรถบันทึกภาพไว้เป็นความทรงจำเช่นเคยครับ

( 3 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 22:54 #4645149

มาถึงแล้วเป้าหมายหลักในทริปนี้ บ้านห้วยห้อมครับ ใช้เวลาเดินทางพอสมควร ที่จริงถ้าขึ้นมาทางดอยอินทนนท์-แม่แจ่ม จะใกล้กว่านี้เกือบ 100 โลครับ แต่ทุกครั้งก็ใช้เส้นทางนั้น ทริปนี้อยากวนให้ครบวงกลมเลยต้องมาอีกทาง

( 4 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 22:57 #4645150

น้องแกะที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้

ที่บ้านห้วยห้อมแห่งนี้ การทำผ้าทอขนแกะ เป็นอีกอาชีพเสริมของชาวบ้านครับ

( 5 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:00 #4645151

เดินเที่ยวชมในหมู่บ้านกันบ้าง บ้านเรือนของชาวบ้านนั้นอยู่กันแบบเรียบง่าย ตามวิถีชีวิตของชาวปกาเกอะญอครับ

( 6 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:04 #4645152

เสียดายที่มาไม่ทันก่อนการเก็บเกี่ยว เลยอดเห็นทุ่งนามุมสูงสวยๆ

คืนแรกพักที่โฮมสเตย์บ้านห้วยห้อมแห่งนี้ คิดราคาคนละ 150 ครับ บ้านพักเป็นหลังก็มี ถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัวครับ

ตื่นเช้ามาแน่นอนว่า มาถึงถิ่นปลูกกาแฟชื่อดัง ไม่ลืมที่จะลองชิมสักหน่อย แก้วนี้ลาเต้ร้อนๆครับ ราคา 30 บาท กับบรรยากาศหนาวยามเช้า จากเดิมที่หอมกลมกล่อมอยู่แล้ว ก็ช่วยเพิ่มรสชาติเข้าไปอีกครับ

( 7 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:08 #4645153

จากนั้นรีบออกเดินทางกันต่อ เจอทุ่งนาระหว่างทางก็จอดแวะเก็บภาพสักนิด ภาพนี้ยังอยู่ที่แม่ลาน้อย ก่อนถึงขุนยวมครับ

( 8 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:10 #4645154

แวะอีกหน่อย บรรยากาศดีครับ วันที่ 6 ทั้งวัน แทบไม่มีแดดออกเลย

( 9 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:12 #4645155

มาถึงขุนยวม ก็แวะทุ่งอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอครับ

( 10 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:13 #4645156

ณ.วันที่ 6 พ.ย. 60 ดอกบัวตองยังบานแค่ประมาณ 30% ได้

ใครอยากไปเที่ยวชม ช่วงกลางเดือนนี้-ปลายเดือน น่าเหมาะที่สุด เป็นช่วงที่ดอกจะบานพีคสุดครับ

( 11 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:16 #4645157

อีกภาพที่ดอยแม่อูคอ ก่อนเดินทางกันต่อ

( 12 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:16 #4645159

ระหว่างทางเจอทุ่งนาสีเหลืองทองเป็นระยะๆ แต่ไม่ได้แวะจอด แต่จุดนี้สวยครับมีร้านกาแฟด้วย ถึงจะรีบทำเวลายังไง ก็ต้องแวะจอดให้ได้แล้ว

( 13 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:19 #4645160

เพื่อนร่วมทางกำลังเก็บภาพ แอบเก็บมาเข้าเฟรมซะเลย

ส่วนภาพข้างบน สั่งน้ำเสาวรสมาชิมดูครับ อร่อยดีแก้วละ 30 บาท

( 14 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:22 #4645161

เลยไปอีกหน่อย คือสถานที่อยากมาชมอีกแห่ง คือน้ำตกแม่สุรินทร์ครับ

ค่าบัตรเข้าสถานที่ คนละ 40 บาท ก็ขออนุญาตบันทึกภาพเจ้าหน้าที่ไว้เป็นที่ระลึกกันหน่อย

( 15 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:24 #4645162

เอารถเข้าไปข้างใน แล้วเดินไปชมน้ำตกได้แค่จุดนี้ครับ เพราะไม่อนุญาตให้ไปชมใกล้ๆได้เหมือนหลายปีก่อนแล้ว

( 16 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:27 #4645163

อีกสักภาพ น้ำตกแม่สุรินทร์เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูงกว่า 200 เมตร เก็บภาพได้แค่ระยะไกลหน่อยครับ

( 17 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:29 #4645164

และแล้วก็มาถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอนในตอนเย็นๆ แวะไปชมวิวข้างบนวัดพระธาตุดอยกองมูกันหน่อยครับ

การเดินทางจากน้ำตกแม่สุรินทร์เพื่อเข้าเมืองแม่ฮ่องสอน โดยใช้เส้นทางไปทางทะเลสาปบ้านหนองเขียว ทางสุดๆมากครับ ใครขับรถไม่แข็งไม่ว่าจะรถอะไรแนะนำย้อนกลับทางเดิมจะดีกว่ามาก

( 18 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:39 #4645165

อีกภาพก่อนไปหาที่ซุกหัวนอนกัน

พระธาตุดอยกองมู ศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองสามหมอก

( 19 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:50 #4645168

วัดจองคำ วัดจองกลาง อีกสถานที่ ที่คนไปเยือนเมืองแม่ฮ่องสอน ไม่ควรลืมไปสักการะเที่ยวชมครับ

( 20 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:51 #4645169

วัดจองคำและวัดจองกลางเปรียบเสมือนวัดแฝด ด้วยตั้งอยู่ในกำแพงเดียวกัน เมื่อมองจากด้านหน้า วัดจองคำ จะอยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนวัดจองกลางจะอยู่ทางขวามือครับ

( 21 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:53 #4645170

ยามเช้าของวันสุดท้าย วัดจองคำ วัดจองกลาง ในมุมระยะไกลกันบ้าง

( 22 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:54 #4645171

ก่อนจากเมืองแม่ฮ่องสอนไป แวะขึ้นไปชมบรรยากาศมุมสูงของเมืองแม่ฮ่องสอน บนวัดพระธาตุดอยกองมูกันอีกรอบครับ

( 23 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:55 #4645172

ความศรัทธายังหนาแน่น

( 24 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:56 #4645173

ก่อนออกเดินทางต่อ ที่นี่จองคำพาณิชย์

วันนี้เป็นวันที่ต้องเดินทางไกลสุด ต้องรีบนิดนึงเพราะเพื่อนร่วมทริปต้องกลับไปทำธุระ ไม่ได้แวะนอนไหนแล้ว

( 25 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 8 Nov 2017 23:58 #4645174

ไปถึงอีกหนึ่งสถานที่เป้าหมายของทริป คือบ้านรักไทย กับรีสอร์ทชื่อดัง ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท

( 26 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:01 #4645175

ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท

( 27 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:01 #4645176

มาไกลถึงที่ ขอนั่งชิมชาชิวๆกับบรรยากาศสักภาพ

( 28 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:03 #4645177

เลยบ้านรักไทยไปอีกเพียง 1 กม. จะเป็นจุดตรวจชายแดนไทย-พม่า ช่องทางนาป่าแปก สามารถเดินเข้าไปเที่ยวชมได้ครับ ข้ามไปมีร้านขายของชำเล็กๆน้อยๆ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงประจำด่านบอกสามารถซื้อกลับมาได้ถ้าไม่มาก

( 29 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:07 #4645178

มาแล้วก็เดินข้ามไปเที่ยวชมเล็กน้อย มีวัด โรงเรียน บ้านเรือนอีกประปราย

ที่วัดเจอได้หลวงพ่อท่านนั่งอยู่ ก็ได้สนทนากัน ท่านพูดภาษาไทใหญ่ ก็พอสื่อสารกันได้บ้างครับ

( 30 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:10 #4645180

ก่อนเดินทางต่อ ก็แวะเก็บภาพอีกมุมมา ถ้ามาช่วงเช้าๆน่าจะสวยมากครับ ได้มานอนสักคืนคงได้สัมผัสบรรยากาศสุดๆ

( 31 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:12 #4645182

แวะปางอุ๋งอีกหน่อย บรรยากาศเริ่มครึ้มๆ ใช้เส้นทางเข้าเดียวกัน แค่ก่อนถึงจะแยกไปคนละทางครับ

( 32 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:13 #4645183

กิจกรรมที่นิยมอีกอย่างที่ปางอุ๋ง คือล่องแพไม้ไผ่ 150 บาท นั่งได้ 2 คน ใช้เวลาไป-กลับประมาณครึ่งชั่วโมงครับ เช่นกันกับบ้านรักไทย บรรยากาศช่วงเช้าๆคงจะสวยมากครับ

( 33 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:16 #4645184

ครึ่งวันผ่านไปยังอยู่ที่ปางอุ๋ง ระยะทางยังอีกยาวไกล ฝนก็ทำท่าว่าจะตก คงต้องรีบเดินทางกันต่อ ภาพสุดท้ายที่ปางอุ๋งครับ ไว้มีโอกาสอีกจะมานอนสักคืน

( 34 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:19 #4645185

ก่อนออกมาทางถนนเส้นหลัก แวะน้ำตกผาเสื่ออีกแห่ง ที่นี่มัวแต่ถ่ายคลิปวีดีโอ มาเช็คภาพปรากฎว่าเก็บภาพนิ่งมาแค่ภาพเดียว ดูแน่นๆไปหน่อยครับขออภัย

( 35 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:22 #4645186

ระหว่างทางอีกจุด ส่วนตัวแล้วไปเยือนที่ไหนก็อยากได้ภาพวิถีชีวิตของสถานที่นั้นๆ จึงแวะจอดแล้วล้วงกล้องออกจากกระเป๋า หามุมรอจังหวะเพื่อบันทึกภาพ แต่หลังจากนี้เพื่อนร่วมทางทิ้งหนีไปไกล ต้องรีบบึ่งตามกว่าจะทันครับ

( 36 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:26 #4645187

สุดท้ายมาทันกันตรงจุดนี้แหละครับ ถ้ำปลา มาแม่ฮ่องสอนทุกครั้งถ้ามาจากทางปาย จะแวะทุกครั้งครับที่นี่ เพราะอยู่ติดถนนเส้นหลักเลย

( 37 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:28 #4645188

อีกภาพที่ถ้ำปลา

( 38 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:29 #4645189

เย็นแล้วแต่ก็ต้องแวะ เพราะคือเป้าหมายที่อยากมาประจำทริปนี้แห่งสุดท้าย ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านจ่าโบ่ ปางมะผ้าครับ

( 39 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:31 #4645191

อีกสักภาพ มีร้านกาแฟด้วย ที่นี่เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยเทศ แวะมาบ่อยครับเพราะเข้ามาไม่ไกลจากถนนเส้นหลัก จุดขายที่สำคัญไม่ใช่รสชาติแต่คือวิวครับ คุยกับเจ้าของร้านสักพักก็เล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนแทบไม่มีรายได้เลย ปัจจุบันพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ หลายคนต้องรอหลายชั่วโมงกว่าจะได้ที่นั่งครับ

( 40 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:36 #4645193

เดินทางต่อถึงปายเวลาเย็นมากแล้ว ที่จริงจะให้เหมาะต้องแวะนอนสักคืนที่นี่ แต่ตามที่บอกข้างต้นเพื่อนร่วมทริปมีธุระต้องรีบกลับ เลยไม่ได้แวะอีกคืน และที่สำคัญตามกระทู้ที่แล้ว ผมก็พึ่งมาเยือนปายวันเดย์ทริปไปเมื่ออาทิตย์ก่อนนี่เอง เลยตัดสินใจเดินทางกลับกันดีกว่า

( 41 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:39 #4645194

ภาพสุดท้ายก่อนกลับ อยู่ใต้ฟ้าอย่ากลัวฝน ฝ่าทั้งฝน ทั้งหนาว ทั้งมืด กลับอีก100กว่าโลเลยทีเดียว เป็นอันจบทริปเส้นทางท่องเที่ยว วงกลมใหญ่เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ครับ

( 42 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:43 #4645195

แถมภาพทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคออีกสักภาพ เสียดายตอนไปไม่ใช่ช่วงพีค ใครที่ไปช่วงกลางเดือน-สิ้นเดือนนี้ จะเหมาะที่สุด ได้ภาพสวยๆกลับไปแน่นอนครับ

( 43 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:45 #4645196

ขอลาไปด้วยภาพนี้ ปิดทริปแรกของการเที่ยวรับหน้าหนาวไปเพียงเท่านี้

ขอบคุณเว็บตากล้องสำหรับพื้นที่ด้วยครับ

( 44 ) funny-haha M - 171.4.251.158 - 9 Nov 2017 00:48 #4645197

เหมือนได้ไปเที่ยวด้วย เที่ยวแบบนี้ใช้กล้องได้คุ้มค่า เป็นการเดินทางที่เยี่ยมมากครับ

( 45 ) SuperDom - 223.24.43.119 - 9 Nov 2017 09:08 #4645228

เสน่ห์ของแม่ฮ่องสอนนี้ไม่รู้ลืมจริงๆ ผมไปมาสองครั้งก็ยังอยากจะไปอีก
ตลอดเส้นทางของธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่ได้เดินทางแม้อาจจะยากลำบาก
ในบางช่วงของเส้นทาง แต่ก็เต็มไปด้วยความสวยงามที่ชวนให้เพลิดเพลิน
ขอบคุณสำหรับภาพบรรยากาศสวยๆที่ชวนให้ระลึกถึงครับ

( 46 ) sartart M - 171.101.72.226 - 9 Nov 2017 09:12 #4645229

เส้นนี้น่าไปเหมือนกันครับ ปลายปีนี้มีแพลนไปอยู่พอดี เห็นภาพแฃ้วทำให้อยากไปเร็วขึ้น

( 47 ) เมาดนตรี M - 210.86.138.8 - 9 Nov 2017 12:27 #4645254

( 45 ) SuperDom - ได้ภาพมาพอสมควรครับ ทริปนี้เที่ยวแบบชะโงกทัวร์ไปหน่อย รวมแล้ววิ่งไปเกือบๆ 900 โลได้ครับ งบใช้ไปน้อยมากแค่คนละพันต้นๆ ขอบคุณที่แวะมาทักทายติชมด้วยครับ

( 46 ) sartart - คิดเหมือนกันครับ เสียดายทริปนี้เร่งเดินทางไปนิด ผมแทบไม่ค่อยมีเวลาได้หามุม หรือรอจังหวะเลย แม้แต่จะล้วงกล้องออกมายังไม่มี

เพิ่งกลับมาก็ยังติดใจอยู่ ถ้ามีเวลามากกว่านี้ ใครชวนไปอีกรอบ ผมก็ยังสู้ตายเหมือนกันครับ

( 47 ) เมาดนตรี - ทริปนี้เลือกวนตามเข็มนาฬิกาครับ เวลา 2คืน 3 วัน ผมได้แค่เที่ยวแบบผ่านๆ ถ้าพี่เมามาลองวางแพลนดีดีนะครับ ยังไงก็อย่าลืมเก็บภาพมาฝากกันด้วยนะครับ

( 48 ) funny-haha M - 171.4.249.137 - 9 Nov 2017 18:37 #4645310

เป็นกระทู้ที่เยี่ยมมากครับ เส้นทางนี้ผมเคยไปเที่ยวหลายรอบแล้ว แต่ยังไม่เคยไปห้วยห้อม เดี๋ยวจะลองไปสักครั้ง

( 49 ) Maxweel - 223.24.153.203 - 10 Nov 2017 12:39 #4645378

ตามมาเดินสายเที่ยวตามวงกลมใหญ่ด้วยครับ
สวยงามตามท้องเรื่อง กับบรรยากาศธรรมชาติงามๆ
วิวสวยๆต่างเวลาต่างสถานที่/มีโอกาสอยากตามรอยสักครั้ง
ไม่เคยได้ไปเที่ยวเส้นทางสายนี้เลยครับ/ขอบคุณภาพงามที่แบ่งปันให้ได้ชมฯ

( 50 ) aekbar M - 124.121.196.117 - 10 Nov 2017 15:03 #4645394

ภาพสวยจัง ใช้กล้องอะไรถ่ายค่ะ กำลังวางแผนไปทุ่งบัวตองอยู่เลย ขอบคุณที่อัพเดตข้อมูลนะคะ

( 51 ) นานาโกะ M - 223.206.183.171 - 10 Nov 2017 16:22 #4645396

ตอนนี้ใช้Canon G1X markll อยู่ วางแผนไปถ่ายภาพทุ่งดอกบัวตอง และบริเวณใกล้เคียงค่ะ

( 52 ) นานาโกะ M - 223.206.183.171 - 10 Nov 2017 16:40 #4645400

เยียม มากครับ

( 53 ) Tatuum M - 58.9.238.70 - 10 Nov 2017 20:28 #4645433

( 49 ) Maxweel
- ขอบคุณครับที่แวะมาทักทาย ถ้าไปบ้านห้วยห้อมโดยตรง ขึ้นทางดอยอินทนนท์-แม่แจ่ม จะใกล้กว่าหลายสิบโลครับ

( 50 ) aekbar
- มีเวลาและโอกาส ต้องเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋ามาเที่ยวเลยครับพี่เอก รับรองว่าไม่ผิดหวังครับ เลือกวนตามเข็ม หรือทวนเข็มก็ได้ ถ้าเวลาน้อยก็มีทางลัด ไม่ต้องไปให้ครบเต็มวงก็มีครับ ที่สำคัญสาวๆสวยเยอะครับอิๆ เสียดายผมเก็บภาพมาฝากไม่ได้

( 51 )( 52 ) นานาโกะ
- ทุ่งดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอ ผมคิดว่าสวยสุดน่าอยู่ประมาณช่วงวันที่ 20-30 พ.ยนี้ครับ อุปกรณ์ใช้เท่าที่โอกาสอำนวยครับทริปนี้ ส่วนG1X markllที่มี ก็แจ่มมากแล้วครับ ที่เหลือก็แค่หามุม จังหวะ แล้วกดครับ

( 53 )Tatuum
- ไม่ได้ทักทายกันนานเลย สบายดีนะครับ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือนด้วยครับ

( 54 ) funny-haha M - 171.4.249.137 - 11 Nov 2017 00:56 #4645442

คนคุมก็ไม่ได้เดินทางมาด้วยมิใช่รึ/ใยมิกล้าส่องสาวหนอ ล้อเล่น อิอิอิ
เราสุภาพบุรุษต้องรักเดียวใจเดียวซื่อสัตย์ทั้งต่อหน้าและลับหลังเนาะ ฮา

( 55 ) aekbar M - 124.121.196.117 - 11 Nov 2017 10:12 #4645445

สวยมากครับ
ผมเคย เดินทาง คนเดียวตั้งแต่ถ่ายภาพไม่เป็น
เก็บโดย กล้อง compact เมื่อ 7-8ปีที่แล้ว
มีเวลาจะขออนุญาตโฟสลงย้อนรอยระลึกความหลังดูนะครับ

( 56 ) drnikorn M - 171.6.246.174 - 13 Nov 2017 07:18 #4645523

( 55 ) aekbar
- ใช่แล้วครับ เราสุภาพบุรุษต้องซื่อสัตย์ทั้งต่อหน้าและลับหลัง แต่ถ้าน่ารักมาก ก็ขอส่งยิ้มให้หน่อยนะครับพี่เอก55 ขอบคุณพี่เอกอีกรอบครับ

( 56 ) drnikorn
- ขอบคุณครับ บางทีไปกับคนอื่นเราจะมัวหามุม มัวรอเวลาเก็บภาพ ให้คนอื่นต้องรอก็เกรงใจคนอื่นครับ
อย่าให้อุปกรณ์มาเป็นอุปสรรคสำหรับการบันทึกความทรงจำ ใช้เท่าที่มีและตามโอกาส พึ่งไปชมกระทู้ล่าสุดของพี่ drnikorn มา เป็นความทรงจำที่ดีมากๆครับ

( 57 ) funny-haha M - 171.4.248.116 - 13 Nov 2017 13:29 #4645595

ดอกบัวตองบานรึยังตอนนี้ครับ

( 58 ) ลุงพัน - 1.179.242.166 - 13 Nov 2017 23:20 #4645785

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ สถานที่ดีดีสำหรับทริปหนาวนี้ครับ

( 59 ) kkong M - 134.196.61.94 - 14 Nov 2017 10:53 #4645874

( 58 ) ลุงพัน
- หมายถึงที่ดอยแม่อูคอนะครับ เห็นภาพของคนรู้จักเพึ่งไปมาเมื่อวาน บานสวยเยอะแล้วครับตอนนี้

( 59 ) kkong
- ขอบคุณพี่ kkong ที่แวะมาทักทายติชมครับ เดี๋ยวมีโอกาสจะหาเวลาไปหมุนคนเดียวบ้างครับ ไม่ได้ฝึกหมุนนานละครับ

( 60 ) funny-haha M - 171.4.249.168 - 14 Nov 2017 11:20 #4645881
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )